Bỏ túi một số kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Quảng Châu

27-04-2017

Quảng Châu là một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc, nhưng lại hết sức sạch sẽ, thoáng mát và yên bình.

 

>> Xem thêm các tour du lịch Trung Quốc của Cholontourist

 

Với điều kiện địa lý và thiên nhiên cực kì ưu đãi, cùng bề dày lịch sử hơn 3000 năm với những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực độc đáo đã thu hút hàng nghìn du khách tới đây hàng năm. Nếu bạn muốn đến đây du lịch hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch Quảng Châu, Trung Quốc cho chuyến đi thật ý nghĩa nhé.

 

kinh nghiem phuot quang chau

 

Ngôn ngữ

 

Người Quảng Châu sử dụng tiếng Quảng Đông là chính, nó cũng khá gần với những từ mượn tiếng Hán trong tiếng Việt, nên một số từ người Quảng Châu vẫn hiểu được.

 

Đặc biệt, ở Trung Quốc cũng như ở Quảng Châu người dân thường không sử dụng tiếng Anh, vì vậy khi đi du lịch bạn nên học thuộc lòng vài câu tiếng Trung như: chào hỏi, hỏi giá cả, số đếm, địa danh,… Hoặc bạn cũng có thể đi cùng với người biết tiếng Trung hay thuê người phiên dịch nhưng như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí, do đó bạn nên cân nhắc kĩ nhé.

 

Giao thông

 

Quảng Châu rất phát triển do đó có đầy đủ các phương tiện giao thông, từ hàng không, tàu thủy, tàu điện ngầm, xe taxi, xe bus, tàu lửa,… rất đa dạng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thì bạn nên chọn taxi để di chuyển, vừa thuận tiện mà giá cả lại phải chăng. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, tuy nhiên các điểm đến đều ghi bằng tiếng Trung nếu không biết bạn sẽ rất khó khăn trong di chuyển.

 

Ở Quảng Châu phương tiện di chuyển rất đa dạng, phong phú

 

du lich quang chau

 

Ăn, ở

 

Nơi đây được xem là là thiên đường ẩm thực của Trung Quốc. Ẩm thực ở đây có mùi vị khá giống với ẩm thực Việt Nam, Hồng KôngĐài Loan

 

Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn Trung Quốc phổ biến ở Việt Nam với giá rất rẻ. Đặc trưng của Trung Quốc mỗi vùng sẽ có loại đồ uống đặc trưng riêng cho vùng đó. Tại Quảng Châu nổi tiếng là bia Thanh Đảo, đây là loại bia rất ngon, giá lại cực rẻ mà bạn nên thử.


Khách sạn ở Quảng Châu thường hầu như lúc nào cũng kín phòng, do đó trước khi đi bạn nên đặt phòng. Giá phòng ở đây thường bao gồm cả phần ăn sáng, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì đồ ăn sáng ở đây rất khó ăn, do đó bạn nên mang theo ít đồ ăn.

 

Ngoài ra, khi thuê phòng bạn phải trả tiền thuê và một khoảng tiền đặt cọc, nếu bạn thuê phòng loại 300 tệ thì phải đặt cọc 300 tệ. Khi trả phòng nhân viên sẽ kiểm tra phòng, nếu không có vấn đề gì thì khách sạn sẽ trả lại bạn 300 tệ. Lần đầu đến khách sạn với những loại hành lí không quá nặng bạn nên tự xách, nếu để lễ tân xách lên phòng bạn sẽ phải trả tiền tips từ 10 tệ trở lên.

 

Tham quan

 

Quảng Châu có rất nhiều cảnh đẹp và hùng vĩ hiếm có, luôn làm say đắm lòng người khi đặt chân đến đây. Ở đây có 8 cảnh đẹp mà bạn nên tham khảo và lên lịch trình cho chuyến đi của mình đó là: Núi Bạch Vân được xếp ở vị trí đầu tiên, nơi đây được xem là tiên cảnh chốn trần gian.

 

Ngoài ra, còn có núi Việt Tú chỉ cần đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, Trấn Hải Lầu, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, Vườn Bao Công, núi Liên Hoa, Phiên Ngung,… Ngoài ra, tại đây còn vô vàn danh thắng, di tích mà bạn có thể khám phá những đều mới mẻ, bạn nên tham khảo thêm để chuyến đi thật ý nghĩa.

 

 

Mua sắm


Quảng Châu còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên mua sắm tại đây rất dễ dàng và giá cả cũng rất hợp lý. Bất kì con phố nào ở đây cũng có cửa hàng, siêu thị và chợ nên rất thuận tiện cho khách du lịch. Tại đây, bạn muốn mua gì cũng được với tất cả các loại mặt hàng từ bình dân cho tới đẳng cấp. Khu chợ được nhiều người Việt thích và lựa chọn nhiều nhất là chợ Bạch Mã.

 

di du lich quang cau

 

Chợ này bày bán rất nhiều quần áo với chất liệu tốt, mẫu mã đa dạng mà giá cũng rất rẻ. Bạn có thể thoải mái mặc cả khi mua sắm mà không phải lo lắng. Khi mặc cả, bạn hãy hạ giá xuống nhiều lần vì chợ này thường nói thách với giá rất cao. Điểm hấp dẫn nhất ở chợ Bạch Mã là không sử dụng manơcanh mà dùng người mẫu thật trưng quần áo.

 

Thậm chí là cửa hàng nội y cũng có người mẫu thử cho bạn. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì Quảng Châu chính là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

 

 

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và cần thiết trong việc du lịch. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và mua sắm được nhiều món đồ mà mình yêu thích nhé.