Nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa nào

14-02-2016

Nhật Bản có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông rõ rệt nên mỗi khách du lịch đến Nhật Bản trước mỗi chuyến hành trình đều phải tìm hiểu kỹ càng về thời gian cũng như thời tiết để có sự chuẩn bị chu đáo cho sức khỏe, quần áo và điều mà không thể thiếu là tinh thần để cùng du ngoạn xứ sở mặt trời mọc. Hãy cùng Cholontourist tổng hợp nhé 😀 và xem thử bạn chọn đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy hoặc thời gian nào, mùa nào nhé.

 

Mùa xuân

(vào khoảng tháng 3 đến tháng 5) là thời điểm mùa hoa anh đào nở khắp nơi và cũng là thời điểm nhiều lễ hội được diễn ra. Người Nhật thường đi du lịch vào Tuần lễ Vàng (khỏang 29/4 đến 7/5), thời điểm đó các khu du lịch luôn đông đúc những du khách địa phương.

Mùa xuân nhật bản

Tháng 3 Bảng thời tiết tháng 3 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 3 tại các thành phố của Nhật Bản

Những cây có hoa như mận là dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân đến ở Nhật Bản, khí hậu thời điểm này đỡ lạnh hơn tháng 1 và tháng 2. Đến cuối tháng ba mùa hoa anh đào bắt đầu ở một số vùng, trong khi ở miền bắc Nhật Bản điều kiện vẫn còn tốt cho thể thao mùa đông. Các hoạt động du lịch trong cuối tháng 3 do rơi đúng vào kỳ nghỉ học mùa xuân.

Tháng 4 Bảng thời tiết tháng 4 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 4 tại các thành phố của Nhật Bản

Ngoài Tháng Mười Một, tháng 4 được coi là thời điểm tốt nhất để thăm Nhật Bản vì hoa anh đào đang nở rộ ở hầu hết các vùng của đất nước và thời tiết rất dễ chịu. Các hoạt động du lịch trong nước tăng vào đầu tháng tư do nghỉ học mùa xuân, vào cuối tháng Tư là bắt đầu của Tuần lễ vàng và hoa anh đào nở rộ đến hết tháng.

Tháng 5 Bảng thời tiết tháng 5 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 5 tại các thành phố của Nhật Bản

Tuần lễ Vàng, một trong những mùa du lịch bận rộn nhất của Nhật Bản, diễn ra vào cuối tháng Tư và đầu tháng 5 và bạn có thể gặp khó khăn khi đặt phòng và đặt vé máy bay khi đi du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian còn lại của tháng 5 là thời gian tốt nhất để đến thăm Nhật Bản, các thảm thực vật đã trở thành tươi tốt, nhiệt độ vẫn còn dễ chịu và tương đối thoải mái. Khách du lịch các điểm có xu hướng vắng dần. Trong Hokkaido, mùa xuân đến chậm hơn 1 tháng so với Tokyo. Ở đầu kia của đất nước, ở Okinawa, mùa mưa (tsuyu) thường kéo dài từ đầu tháng 5 đến giữa tháng Sáu.

Mùa hè

(từ tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm mà các khu du lịch vắng nhất so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên vào cuối tháng 7, bạn sẽ có cơ hội xem lễ hội pháo hoa tổ chức hằng năm ở bên bờ sông Namida ở Tokyo.


mua-he-nhat-ban

Tháng 6 Bảng thời tiết tháng 6 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 6 tại các thành phố của Nhật Bản

Từ đầu tháng sáu, mùa mưa (tsuyu) bắt đầu trên hầu hết lãnh thổ Nhật Bản, ngoại trừ Hokkaido. Nếu không mưa thì thời tiết có xu hướng u ám và ảm đạm. Thời gian và cường độ của các mùa mưa có thể thay đổi khá mạnh từ năm này sang năm khác. Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng như Hakone và rừng núi chùa Koyasan là một trong số những nơi hấp dẫn du khách khi thời tiết mưa. Hokkaido là một điểm đến hấp dẫn trong tháng Sáu vì khu vực này bị ảnh hưởng của mùa mưa Nhật Bản ít nhất. Ngoài ra, thời tiết ở Okinawa sẽ đẹp hơn rất nhiều vào cuối mùa mưa tháng Sáu.

Tháng 7 Bảng thời tiết tháng 7 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 7 tại các thành phố của Nhật Bản

Mùa mưa (tsuyu) thường kết thúc trong nửa đầu tháng Bảy. Khí hậu nóng ẩm ở hầu hết mọi nơi trên lãnh thổ Nhật Bản, và chỉ đứng ở ngoài trời có thể làm cho bạn đổ mồ hôi. Thời tiết dễ chịu hơn ở các vùng núi cao và ở Hokkaido nơi rất hấp dẫn du khách tham gia các hoạt động ngoài trời trong những tháng mùa hè. Nhiều lễ hội địa phương và các lễ hội bắn pháo hoa được tổ chức. Núi Phú Sĩ được mở cho những người thích leo núi. Tháng này cũng là thời điểm lý tưởng trong năm cho các kỳ nghỉ biển tại Okinawa. Với những kỳ nghỉ hè từ cuối tháng Bảy đến tháng tám, các hoạt động du lịch trong nước tăng đáng kể.

Tháng 8 Bảng thời tiết tháng 8 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 8 tại các thành phố của Nhật Bản

Tháng Tám là tháng nóng và ẩm ở nhất ở Nhật Bản. Thời tiết rất dễ chịu ở Hokkaido. Nhiều lễ hội địa phương và lễ hội bắn pháo hoa được tổ chức vào tháng Tám. Hoạt động du lịch trong nước gia tăng đáng kể trong tháng này do trùng với kỳ nghỉ học mùa hè.

Mùa thu

(từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm tốt nhất để đi du lịch. Nhiệt độ dễ chịu và màu sắc cảnh vật ở miền quê thì đẹp tuyệt vời với những hàng cây chuyển sang màu lá đỏ.

Mùa thu Nhật Bản

Tháng 9 Bảng thời tiết tháng 9 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 9 tại các thành phố của Nhật Bản

Mùa bão đạt đến đỉnh điểm vào tháng Tám và tháng Chín. Bão thường tấn công các bờ biển của Okinawa, Kyushu và Shikoku và gây mưa và gió mạnh trong phần lớn hoặc tất cả các vùng, thành phố ở Nhật Bản trong khoảng hai ngày. May mắn thay, bão thường đến sau khi thời tiết trời quang mây tạnh 2 ngày liền nên người dân ở đây dễ nhận biết lúc nào bão đến. Thời tiết vào tháng 9 vẫn khá nóng và ẩm nhưng lúc này học sinh đã trở lại trường nên các điểm tham quan khá vắng vẻ.

Tháng 10 Bảng thời tiết tháng 10 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 10 tại các thành phố của Nhật Bản

Tháng Mười là một trong những tháng lý tưởng nhất để đi du lịch ở Nhật Bản bởi thời tiết ấm áp và không nóng và ẩm ướt nữa. Cây bắt đầu chuyển màu ở phía Bắc và vùng núi cao.

Tháng 11 Bảng thời tiết tháng 11 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 11 tại các thành phố của Nhật Bản

Tháng 11 là một trong những tháng tốt nhất để đi du lịch Nhật Bản, khi thời tiết tương đối khô, nhẹ, và sắc lá đỏ mùa thu là khung cảnh rất ngoạn mục ở nhiều nơi trên đất nước Nhật. Hoạt động du lịch có xu hướng thấp ngoại trừ một số điểm hấp dẫn du khách đến chiêm ngưỡng mùa lá đỏ.

Mùa đông

mùa đông (từ thàng 12 đến tháng 2) thì rất lạnh. Ở Hokkaido có tuyết rơi nhiều nhất. Vì vậy nếu bạn thích ngắm tuyết rơi hay trượt tuyết thì đi du lịch vào thời điểm này là thích hợp nhất.

Mùa đông nhật bản

Tháng 12 Bảng thời tiết tháng 12 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 12 tại các thành phố của Nhật Bản

Tháng 12 là tháng tốt để đi du lịch Nhật Bản vì điều kiện thời tiết thường khô ráo. Hoạt động du lịch trong nước vẫn ở mức thấp trong nửa đầu của tháng mười hai đến đầu kỳ nghỉ học mùa đông khoảng 23 tháng 12. Nhược điểm mùa đông ở Nhật Bản là ngày tương đối ngắn (hoàng hôn là khoảng 4:30 chiều tại Tokyo) và cây hoa trong trạng thái cằn cỗi. Từ khoảng 29 tháng 12 một số điểm du lịch đóng cửa để nghỉ Tết Dương Lịch. Mùa trượt tuyết bắt đầu vào tháng Mười Hai.

Tháng 2 Bảng thời tiết tháng 2 tại các thành phố của Nhật Bản
Bảng thời tiết tháng 2 tại các thành phố của Nhật Bản

Là khoảng thời gian mùa đông tại xứ sở mặt trời mọc, bạn có thể đi dạo trên những con phố và ngắm tuyết rơi lãng mạn bên khung cửa.

Giống như tháng Giêng, tháng Hai là thời điểm tốt cho quý khách đến thăm Nhật Bản bởi vì thời tiết thường nắng và khô và các điểm tham quan không đông đúc. Nhược điểm của chuyến thăm trong mùa đông là những ngày tương đối ngắn (hoàng hôn là khoảng 5:30 chiều tại Tokyo) và trạng thái khô cằn của thảm thực vật.

Miền bắc Nhật Bản và Biển Nhật Bản bờ biển nơi có rất nhiều tuyết rơi. Cao điểm của mùa đông, tháng hai là thời gian tốt nhất cho các môn thể thao mùa đông và xem phong cảnh mùa đông, chẳng hạn như các băng trôi ngoài khơi Hokkaido và tuyết bao phủ ngôi trắng làng Shirakawago.