XUÔI VỀ MIỀN TÂY NAM BỘ

29-10-2013

Tôi sinh ra và lớn lên không phải trên quê hương miền Tây Nam bộ. Quê tôi nằm trên vùng núi cao, không có những cánh đồng cò bay thẳng cánh và lại càng không có sông nước mênh mông như miền Tây Nam bộ, chính vì lẽ đó, đây là vùng đất rất hấp dẫn tôi mỗi khi có dịp đi tham quan du lich.

Dọc trên con đường về miền Tây Nam bộ, những ruộng lúa xanh bát ngát thẳng tắp, những vườn trái cây xum xuê trĩu nặng trái. Tôi thầm nghĩ: “Miền Tây Nam bộ nổi tiếng là vựa lúa lớn nhất nước ta quả là không sai”. Xuôi về Tiền Giang và Bến Tre, tôi đến thăm “Mỹ Tho Đại phố”, lên đò qua con sông Tiền đến thăm làng nghề truyền thống lò kẹo dừa, cơ sở nuôi ong lấy mật,… được đi xe ngựa trên những con lộ quanh co rợp bóng dừa, hay ngồi xuồng chèo khám phá cuộc sống sông nước miệt vườn ở Bến Tre.

du lich mien tay

Men theo quốc lộ 80 đến với Sa Đéc (Đồng Tháp) thưởng thức các món ăn đặc sản như nem Lai Vung, bánh phồng tôm Sa Giang, hay quýt hồng Cao Lãnh,.. với mùi vị đặc trưng mà không ở đâu có được. Đi qua phà Vàm Cống đến Long Xuyên – một trong những thành phố lớn ở miền Tây Nam bộ, khá sầm uất bền bờ sông Hậu. Bởi lẽ sống ở phố núi nên tôi rất thích cái cảm giác mỗi lần được đi qua phà. Rời Thành phố Long Xuyên đoàn đưa tôi đến với Châu Đốc, ở đây tôi được đi viếng Tây An Cổ Tự, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Miếu Bà Chúa Xứ. Tối đến, đi chợ thưởng thức và chọn mua các loại mắm nổi tiếng ở nơi đây rồi đi quanh thăm quan thị xã.

du lich mien tay

Từ Châu Đốc đến Hà Tiên trên con đường đi qua vùng Bảy núi và chiêm ngưỡng phong cảnh Thất Sơn hùng vỹ có ngọn núi Cấm hoang sơ, kỳ bí. Miền Tây Nam bộ đúng là vùng đất đầy thú vị, giữa đồng bằng mênh mông rộng lớn lại có những ngọn núi cao vút gắn liền với những truyền thuyết hấp dẫn khách phương xa đến thăm.

Đến với Hà Tiên tôi như say với cảnh đẹp nơi đây, một bên là biển Đông, một bên là núi Voi Phục, điểm xuyết là những núi đá vôi vừa cô độc, vừa hiên ngang. Vùng đất xinh đẹp này nổi tiếng với: Hòn Phụ Tử, núi Đá Dựng, Thạch Động, Đông Hồ, bãi tắm Mũi Nai, Lăng Mạc Cửu,… tất cả đều xinh đẹp và hài hòa với địa hình mà thiên nhiên đã ban tặng. Những món ăn ở Hà Tiên là sự kết tinh giữa các dân tộc Việt- Hoa- Khơ me rất đặc trưng: như xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, bún nhâm tôm khô, bánh canh hải sản,…

du lich mien tay

Miền Tây Nam bộ trong tôi là vùng đất có những danh lam thắng cảnh đẹp, một vùng đất trù phú với những con người hiền lành chân chất, và các món ăn mang đậm tính cách đặc trưng của vùng sông nước. Nếu có cơ hội tôi sẽ đến với miền Tây thêm lần nữa để có cơ hội tìm hiểu nhiều và nhiều nữa những điều thú vị về vùng đất hấp dẫn này.

kinh nghiệm du lịch

Theo: Kim Phụng cholontourist